5 phút tạo độ phồng cho tóc layer ngay tại nhà dễ dàng

Mục Lục Nội Dung

Cách tạo độ phồng cho tóc layer có khó không? Vì mặc dù đây là một kiểu tóc ấn tượng và tự nhiên nhưng để tạo được độ phồng đẹp luôn là điều mà bạn nào cũng lo lắng. Trên thực tế việc chăm sóc tóc layer khỏe và tạo phồng cũng không hề khó. Chỉ cần bạn tìm hiểu và khéo léo thực hiện các cách mà chúng tôi giới thiệu dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ tự tạo cho mình được kiểu tóc layer với độ phồng tự nhiên nhất.

Cách tạo độ phồng cho tóc layer
Cách tạo độ phồng cho tóc layer

I. Sơ lược về kiểu tóc layer

Kiểu tóc này được kết hợp bởi các lớp tóc được so le và xếp thành từng lớp chồng lên nhau một cách đều đặn. Các thợ tóc cắt tóc theo từng lớp xếp xen kẽ nhau tạo sự bồng bềnh tự do. Riêng phần mái và đuôi sẽ được tạo kiểu tùy theo mong muốn của khách hàng.

  • Đối với nam giới: Phần mái dài có thể gần chạm hoặc chạm chân lông mày. Phần tóc hai bên mai thì không được cắt quá sát như kiểu undercut, phải có độ dài tối thiểu 1-2cm. Riêng phần tóc sau gáy cũng không được cắt quá sát hay cạo quá cao. Đây là hai yếu tố quan trọng nhất để có được một kiểu tóc Layer nam đẹp.
  • Đối với nữ: Điểm nhấn của kiểu tóc này nằm ở phần tóc mái, có độ dài từ 8 đến 9cm khiến người nhìn ấn tượng hơn rất nhiều. Ngoài ra, phần tóc hai bên không được cắt sát quá. Phần tóc gáy sẽ được cắt tỉa gọn gàng nhưng không quá ngắn để không làm lộ khuyết điểm của cổ.

Vì thế cách tạo độ phồng cho tóc layer này là gì? Nam và nữ nên tạo phồng như thế nào? Có khác nhau không? Vì tóc Layer sẽ hấp dẫn hơn nếu được tạo kiểu và tạo phồng đúng cách.

II. Cách tạo độ phồng cho tóc Layer nữ cực dễ tại nhà

2.1. Dùng máy sấy và lô cuốn để tạo độ bồng bềnh cho tóc

Kiểu tóc layer xếp lớp bình thường vô cùng thời trang và đẹp mắt. Bạn có thể nâng cao nó hơn nữa bằng cách tạo độ dày tự nhiên, bóng bẩy cho nó. Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc dày tự nhiên mà không cần phải tốn kém tiền bạc và thời gian ra tiệm làm tóc. Hãy thử ngay cách tạo độ phồng cho tóc layer nhiều lớp ở nhà. Chỉ với dụng cụ là một máy sấy tóc và hai máy uốn tóc.

Bước 1: Gội sạch bụi bẩn dầu thừa trên tóc và sấy khô

Sau khi gội đầu thật sạch bằng dầu gội cao cấp và nước sạch. Bạn nên để tóc khô hoàn toàn hoặc dùng máy sấy tóc để sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải. Chải tóc thật mượt sau đó dùng lô cuốn tóc cho phần chân tóc trên đỉnh đầu. Để tóc mọc nhanh hơn và giữ nếp lâu hơn, mỗi lần bạn chỉ nên làm xoăn với một phần tóc mỏng.

Bước 2: Dùng xịt tạo phồng tóc

Lựa chọn một chai xịt tạo phồng phù hợp với bạn. Sau đó xịt một lượng vừa đủ lên toàn bộ chân tóc. Các tinh chất trong chai xịt có tính năng tạo phồng, tăng volome. Sẽ khiến tóc từ xẹp lép trở lên bồng bềnh, chắc khỏe ít bị sơ cứng hay gẫy rụng. Bảo vệ tóc nguyên bản dưới các tác động của nhiệt độ từ máy sấy, máy ép hay máy uốn. Do đó công đoạn này nhất định bạn cần thực hiện.

Bước 3: Sấy ở nhiệt độ cao

Dùng máy sấy tóc với nhiệt độ cao để làm “khô” phần tóc vừa cuộn trong khoảng 1 phút. Lưu ý nên thay đổi nhiệt độ phù hợp để không làm hư tóc và hại da đầu.

Bước 4: Kết hợp sử dụng Gel hoặc sáp vuốt cho nữ

Giữ cuộn trong 5 giây ngay sau khi khô và sau đó lấy ra. Để mái tóc tự nhiên hơn, bạn có thể sử dụng gel hoặc sáp tạo kiểu để tinh chỉnh nếp tóc.

Cách tạo phồng cho tóc layer
Cách tạo phồng cho tóc layer nữ (dùng máy sây, lô cuốn và lược tròn, xịt phồng)

2.2. Tạo độ phồng bằng máy sấy và lược tròn

Nếu không có lô cuốn, bạn cũng có thể tạo độ phồng cho tóc layer chỉ với lược và máy sấy. Đây cũng là một trong những cách tạo độ phồng cho tóc đơn giản nên bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Thông thường, phương pháp này sẽ phù hợp với những bạn có mái tóc khá dài. Bạn có thể làm theo các bước sau theo thứ tự:

Bước 1: Chải tóc thẳng theo chiều mọc

Bạn dùng lược tròn chải sát da đầu và bên dưới phần tóc trên đỉnh đầu mà bạn muốn đánh phồng. Nên chải nhẹ nhàng để tránh sự gãy rụng tóc không mong muốn.

Bước 2: Dùng xịt dưỡng tóc hoặc bột tạo phồng

Sâu khi đã chải tóc đúng chiều chúng ta dùng xịt hoặc bột tạo phồng lên chân tóc. Nên rẽ từng lớp tóc để xịt hoặc rắc bột cho đều vào từng sợ tóc. Dùng tay xoa đều bột tạo phồng để chúng thấm đều vào sâu bên trong sẽ giúp hút ẩm và tạ độ phồng tự nhiên trước khi dùng máy sấy.

Xem thêm: Cách dùng bột tạo phồng và xịt tạo phồng tóc cụ thể tại đây

Bước 3: Giữ phần tóc sấy bằng lược và sấy

Giữ cố định phần tóc muốn làm phồng đã quấn tròn và dùng máy sấy nhiệt độ cao sấy liên tục trong vòng 1 phút. Ngoài ra, bạn nên điều chỉnh nhiệt của máy sấy ở mức cao vừa phải để không làm bỏng da đầu và cháy tóc.

Bước 4: Gỡ lược tròn ra khỏi tóc

Nên để nguyên tư thế quấn tóc này trong khoảng 5 đến 10 giây để giúp độ phồng của tóc được định hình. Khi gỡ, bạn có thể dùng tay kéo nhẹ lược tròn để nó chải đều vào bên trong tóc để giữ nguyên độ phồng.

III. Cách tạo độ phồng cho tóc Layer nam cực dễ tại nhà

Các kiểu tóc tỉa lớp layer có đặc điểm là độ dài tóc thường từ trung bình trở lên, mật độ tóc khá dày. Chính vì vậy mà nếu diện kiểu tóc đẹp cho nam  này nhất là trong mùa hè, bạn cần biết cách tạo độ phồng cho tóc Layer. Và kết hợp sử dụng sáp tạo kiểu để hỗ trợ cho tóc giữ nếp lâu hơn. Còn trong thời tiết mùa thu đông mát mẻ, bạn vẫn có thể tạo kiểu tóc layer nam phồng đẹp mà không cần nhờ đến sáp vuốt.

3.1. Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Máy sấy tóc
  • Một chai xịt phồng tóc nam

3.2. Các bước tạo kiểu tóc layer nam phồng đẹp

Bước 1: Gội sạch tóc và da đầu và sấy

Ngay sau khi vừa gội đầu xong, bạn sử dụng máy sấy để sấy khô tóc đến 70% thì ngưng lại. Lưu ý nên lựa chọn những dòng dầu gội có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, mềm tự nhiên sau khi gội.

Có thể bạn đang quan tâm: Các dầu gội giữ màu tóc nhuộm tốt nhất tại link https://gatino.vn/dau-goi-giu-mau-toc-nhuom-tot-nhat/

Bước 2: Xịt tạo phồng tóc nam

Tiếp đó bạn xịt lên tóc một lớp xịt tạo phồng tóc. Công dụng của sản phẩm này là giúp tăng độ phồng, texture cho tóc. Với sản phẩm này, không cần dùng đến sáp vuốt nhưng bạn sẽ vẫn có một kiểu tóc đẹp mắt. Khi xịt tạo phồng bạn chỉ cần xịt lên phần tóc trên đỉnh, tránh xịt lên tóc mái vì dễ khiến cho tóc bị bết.

Cách tạo phồng cho tóc layer
Cách tạo phồng cho tóc layer nam

Bước 3: Sấy tóc tạo phồng

Công đoạn tiếp theo là sấy tóc. Để tạo độ phồng tối đa, bạn sẽ dùng một tay nắm một mảng tóc và kéo lên, tay kia đặt máy sấy sao cho luồng hơi nóng hướng từ dưới lên thổi vào tóc. Cách sấy này sẽ khiến cho mái tóc bị xù, bung chỉa nhưng bạn yên tâm vì như vậy tóc lại trông tự nhiên, bồng bềnh hơn. Với kiểu tóc này, bạn cần sấy đến khi tóc khô hoàn toàn thì nếp tóc mới giữ được lâu.

Bước 4: Chỉnh lại kiểu tóc layer ưng ý

Sau khi sấy, bạn chỉnh tóc lại để tổng thể mái tóc được ngay ngắn, không quá bù xù. Các nếp tóc này sẽ dần xẹp xuống về cuối ngày. Nếu muốn giữ nếp tóc dài lâu, bạn hãy xịt lên tóc một lớp gôm giữ nếp nhé.

IV. Những bí quyết cần biết để có một kiểu tóc layer phồng hoàn hảo

– Khi tạo kiểu tóc layer phồng với xịt dưỡng, bột tạo phồng hay sáp vuốt tóc để tăng độ phồng và giữ nếp. Bạn nên chọn loại sáp và sản phẩm hỗ trợ (xịt dưỡng và bột) có độ khô tương đối, có khả năng hút dầu, hút ẩm, khả năng giữ nếp linh hoạt. Cùng lưu ý rằng chất sáp phải tương đối nhẹ để mái tóc sau khi tạo kiểu xong trông được tự nhiên, bồng bềnh nhất có thể.

– Kiểu tóc layer thường được để với mật độ dày. Do đó nếu diện layer trong kiểu khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì tóc sẽ gây nóng bức, khó chịu. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên cắt sát phần tóc sau gáy đối với nam và nên để tóc layer vào mùa thu hoặc đông là tốt nhất với nữ.

– Tóc layer thường không hợp với những bạn nam có chất tóc dày, cứng. Nhưng lại phù hợp với nữ có mái tóc từ mỏng đến dày. Vậy nên nếu bạn nam sở hữu chất tóc này lại yêu chuộng cắt kiểu layer thì hãy chú trọng vào việc dưỡng cho tóc mềm mượt. Tuyệt đối nên sử dụng dầu xả, tinh dầu dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp cho mái tóc trở nên mềm mại, đẹp hơn khi cắt layer.

V. Gợi ý 6 dòng sáp vuốt, bột và xịt tạo phồng tốt nhất

Sáp vuốt tạo phồng tự nhiên và xịt tạo phồng là những sản phẩm tiện dụng có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Đầu tiên phải kể đến là tiết kiệm thời trang trong thời đại nhịp sống hối hả như hiện nay. Chỉ mất vài giây với các thao tác đơn giản là bạn đã có một mái tóc bóng bềnh tự nhiên nhất.

Ngoài ra, đây cũng là một sản phẩm có chứa nhiều loại bột và khoáng chất. Với khả năng hấp thụ dầu thừa rất tốt, giúp tóc trở nên hiệu ứng dày và phồng hơn. Do vậy đừng băn khoăn nữa mà hãy sắm ngay một loại phù hợp với giá thành cực kỳ hợp lý đáng sử dụng cho mái tóc của bạn.

5.1. Xịt tạo phồng tóc nữ Prestyling Hair Zone Smooth Volumizing bản mới

Một sản phẩm mới ra mặt của hãng Hair Zone là Prestyling Hair Zone Smooth Volumizing có thiết kế chai xịt và chất ở dạng Cream dễ đánh tan. Thích hợp cho những bạn thích cảm giác mới lạ và khác biệt với những dòng xịt trước kia. Trong thành phần có Collagen giúp tái tạo cấu trúc sợi tóc bị hư tổn và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Cùng Vitamin E sẽ bảo vệ tóc khỏi các tác nhân có hại của môi trường. Tái tạo lớp sừng của tóc và giúp tóc mềm mượt hơn. Và nhiều các hoạt chất khác bổ trợ vào hiệu quả sử dụng của sản phẩm.

Prestyling Hair Zone Smooth Volumizing bản 2021
Prestyling Hair Zone Smooth Volumizing bản 2021

5.2. Xịt tạo phồng tóc nam Suavecito Grooming Spray

Nhằm giúp các quý ông có thêm sự tự tin vào mái tóc của mình, Suavecito Grooming Spray đã được ra đời, với tác dụng bảo vệ tóc tuyệt đối trước sự biến đổi, tác động trực tiếp của việc sấy, uốn, tạo phồng tóc. Được trang bị thành phần dưỡng ẩm, giữ nếp. Giúp mái tóc vào nếp dễ dàng, hạn chế việc tóc bị xẹp, bết và cụp xuống mỗi khi đội mũ bảo hiểm hay bị gió tạt mạnh. Suavecito Grooming Spray thực sự là một loại keo xịt tóc tạo độ phồng tốt và hữu ích cho phái mạnh chúng mình.

Xịt tạo phồng tóc Suavecito Grooming Spray
Xịt tạo phồng tóc Suavecito Grooming Spray

5.3. Bột phồng tóc Osis+1 Dust It Đức

Nếu bạn là tín đồ của hãng Osis+. Liệu nhiều bạn đã đã biết đến 1 sản phẩm bột tạo phồng tóc nam osis dust it mang tính thương hiệu cho mái tóc mình chưa? Một công nghệ bột mang tính đột phá cho mái tóc của bạn, chỉnh sửa uốn tóc theo ý muốn mà không lo hư tổn đến tóc. Bột tạo phồng tóc OSIS+ 1 Dust It là một sản phẩm hướng tới sự đơn giản và tập trung nhiều vào hiệu quả sản phẩm! Gần như có thể nói, đây là một sản phẩm sáp bột. Khi Osis+ Dust It hoàn toàn có thể thay thế được đối với các sản phẩm sáp vuốt tóc đấy nhé!

Bột sáp tạo phồng chân tóc Osis1 Dust It
Bột sáp tạo phồng chân tóc Osis1 Dust It

Nổi bật hơn các dòng bột tạo phồng hiện nay, bởi độ giữ nếp cực khủng trên 12 tiếng. Khi xoa lên tóc không đem lại độ bóng nên sẽ cảm nhận sự tự nhiên cho mái tóc. Càng phù hợp cho những ai không thích mùi hương trên tóc vì sợ át đi mùi nước hoa trên cơ thể.

Xem thêm nhiều hơn các sản phẩm bột tạo phồng tóc tại link https://gatino.vn/danh-muc/bot-tao-phong-toc/

5.4. Sáp vuốt tóc tạo độ phồng Blumaan Cavalier Clay

Nếu như Blumaan Gấu Hồng lọt TOP sáp vuốt tóc tạo Texture đỉnh nhất thì người anh em Blumaan Ngựa Vằn cũng không kém phần long trọng. Đây là một trong những sản phẩm có khả năng tạo Volume cực cao trong làng sáp vuốt tóc nam. Với khả năng tạo Volume 9/10, có thể thấy là nó chẳng kém cạnh gì so với sáp Volcanic Clay quốc dân mà chúng ta vừa nhắc tới bên trên.

Tuy nhiên, khi mua sáp Blumaan Ngựa Vằn (Blumaan Cavalier Clay) thì anh em cần lưu ý sản phẩm này có chất sáp ở dạng Clay tương đối nặng. Vì thế nó chỉ thực sự thích hợp với những mái tóc có độ dày từ trung dày trở nên. Với tóc quá mỏng thì rất dễ bị sập form – phản tác dụng đấy nhé.

sáp vuốt tóc Blumaan Cavalier Clay mang độ giữ nếp cao cho tóc dày
Sáp vuốt tóc Blumaan Cavalier Clay (Blumaan Ngựa Vằn) tạo Volume 9/10 điểm

5.5. Sáp vuốt tóc nữ Gatsby Nhật Bản

Sáp vuốt tóc Gatsby (Nhật) có các sắc màu Hồng, Xám và Tím được nhập khẩu và sản xuất 100% từ Nhật Bản. Sản phẩm hướng đến các cô gái trẻ có mái tóc ngắn, thậm chí rất ngắn, cực năng động, cá tính và cực xì-teen. Sáp vuốt tóc của Nhật này là một em sáp cream cực mềm cả về giá và chất lượng ổn 230.000vnđ/hộp 80g thì hãy chọn ngay em sáp Gatsby Moving Rubber này.

  • Sản phẩm có độ bóng tự nhiên
  • Thích hợp với mọi chất tóc, mái tóc mượt mà không quá cứng, giữ nếp trong vòng 8 tiếng
  • Cùng mùi hương trái cây hương hoa thoang thoảng, thanh mát tích hợp cho nữ giới
Sáp Gatsby hồng- Sáp vuốt tóc Gatsby Moving Rubber Nhật Bản
Sáp Gatsby hồng- Sáp vuốt tóc Gatsby Moving Rubber Nhật Bản

5.6. Sáp vuốt tóc tạo độ phồng By Vilain Silver Fox

Tiếp theo trong top sáp vuốt tóc tạo độ phồng thì chúng ta không thể không kể đến đó là sáp vuốt tóc By Vilain Silver Fox. Một ứng cử viên sáng giá đến từ nhà By Vilain thương hiệu sáp vuốt tóc nam cao cấp đến từ Đan Mạch. Đây là sản phẩm mang trong mình nhiều điểm thú vị từ độ texture, độ Volume, khả năng gội rửa… đều thực sự hoàn hảo.

 

sáp vuốt tóc by vilain silver fox

Khác với người anh em By Vilain Gold Digger. Dòng By Vilain Silver Fox có khả năng giữ nếp tốt và một chút độ bóng, mang lại cảm giác tự nhiên mềm mượt cho tóc. Là một sản phẩm rất tốt cho những mái tóc khô, dày khó vào nếp. Tuy khả năng giữ nếp của Silver Fox nằm ở mức trung bình nhưng với chất sáp dạng Paste. Silver Fox tạo độ kết dính rất tốt cho tóc đồng thời đem lại hiệu năng về độ Volume. Cũng như hiệu ứng lon tóc texture vô cùng đẹp mắt.

IV. Địa chỉ mua sáp bột và xịt tạo phồng chính hãng

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về cách tạo độ phồng cho tóc layer cho cả nam và nữ. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn thực hiện dễ dàng tại nhà. Nếu muốn mua các sản phẩm sáp vuốt tóc, bột tạo phồng và xịt tạo phồng chính hãng hãy để chúng tôi giúp bạn. Vì trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều những hũ sáp nhái kém chất lượng gây ra nhiều mối nguy hại tiềm ẩn cho sức khỏe của người sử dụng. Chính vì thế các bạn đừng quên lựa chọn dòng sáp vuốt tóc và xịt tạo độ phồng chính hãng nhé!

Gatino – Thế giới mỹ phẩm chính hãng là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chính hãng, uy tín. Và luôn cam kết hoàn tiền gấp 100 lần nếu phát hiện hàng giả. Hiện tại, chúng tôi có sẵn rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả từ sâu bên trong cho mái tóc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hiệu quả nhất nhé!

Địa chỉ mua hàng chính hãng:

  • 24/6 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
  • 68/36 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 189 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 136 Vạn Kiếp, Phường 3, Q Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0369.881.820 - Zalo: 0369.881.820
  • Email: gatinostore@gmail.com -  Website: www.gatino.vn

Gatino luôn cam kết:

  • Đền gấp 10 lần hàng FAKE
  • Cam kết 100% hàng chất lượng, DATE luôn mới
  • Giao hàng trên Toàn Quốc
  • Kiểm tra hàng thoải mái, mới phải thanh toán
  • Facebook: https://www.facebook.com/gatino.vn

Gatino nhận ship COD toàn quốc (thanh toán khi nhận hàng), khách hàng được kiểm tra hàng thoải mái rồi mới phải thanh toán. Thời gian dự kiến khoảng 2 – 4 ngày, tùy thuộc vào địa điểm nhận hàng. Vì thế anh em đừng ngại inbox hoặc gọi điện ngay cho Gatino nhé!

Trả lời

Chat Zalo
Chat Facebook
Gọi 0369.881.820